Xe khách lao sông Sêrêpôk do lỗi tài xế
Tài xế xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk đã không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái nên gây ra tai nạn làm 34 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương.
tapchilamdep Chiều 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đăk Lăk đã công bố báo cáo sơ kết điều tra nguyên nhân tai nạn trên cầu Sêrêpôk hôm 17/5. Đại tá Phạm Minh Thắng, Chánh văn phòng Công an tỉnh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là tài xế không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái.
baoKhi tài xế Phạm Ngọc Lâm điều khiển xe khách của Hợp tác xã Quyết Thắng đến cầu Sêrêpôk đã không làm chủ tay lái, để lốp xe bên phải, phía trước đâm vào gờ chắn của cầu Sêrêpôk gây nổ lốp. Liền sau đó xe mất thăng bằng, đâm bật lan can cầu rơi xuống sông và lật ngửa.
lam dep Vụ tai nạn kinh hoàng đêm 17/5 tại cầu Sêrêpôk đã cướp đi sinh mạng của 34 người.
Kết quả giám định lốp xe của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) cùng kết quả điều tra của Công an Đăk Lăk đã loại trừ khả năng tai nạn do xe tự nổ lốp (quá tải hoặc áp suất lốp quá lớn) hay do mặt đường không đảm bảo.
Lái xe đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tuy nhiên, do tài xế đã chết nên không thể truy cứu trách nhiệm hình sự, ông Thắng nói.
Chánh văn phòng Công an Đăk Lăk cho hay, xe khách 47 chỗ, nhưng khi xảy ra tai nạn xe chở 57 người, trong đó có 4 trẻ em, vượt quá số người quy định. Xe đã chạy với tốc độ trên 70 km/h (tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 70 km/h) tại thời điểm bị nạn. Trên xe không có hộp đen, chỉ lắp ráp thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Về việc có khởi tố vụ án hay không, ông Thắng cho biết còn tùy thuộc vào kết quả điều tra tiếp theo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) vẫn đang thu thập tài liệu, chứng cứ để sớm kết thúc điều tra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.