Spacewar: Được giới thiệu năm 1961 và một năm sau đó đã tới tay người chơi. Game được phát triển bởi bộ ba lập trình của Viện công nghệ MIT: Steve "Slug" Russell, Martin "Shag" Graetz và Wayne Wiitanen. Theo đánh giá của New York Times, Spacewar là game video nhiều người chơi đầu tiên và cũng là game hành động đầu tiên trong lĩnh vực này.
Star Raiders: Ra mắt năm 1979 trên nền tảng Atari, cho phép người chơi "tha hồ" dượt đuổi trong không gian game 3D hoành tráng.
Zork: Ra mắt năm 1980, và cũng vẫn là một sản phẩm xuất thân từ MIT. Zork là thể loại game phiêu lưu về một đế chế dưới lòng đất, có nhiều hang động yêu cầu người chơi tìm ra...
Tetris: Được chuyên gia lập trình người Nga Alexey Pajitnov thiết kế năm 1984 dành cho những người yêu thích môn thể thao tennis. Đây là cũng một game rất yêu thích trên hệ máy Nintendo Game Boy.
SimCity: Thiết kế bởi Will Wright và được công bố lần đầu tiên năm 1989. Game cho phép người chơi tạo ra những thế giới ảo riêng trong khi phải đề phòng và ngăn chặn các thảm hoạ thiên nhiên (núi lửa, động đất... ) hoặc các cuộc tấn công của người ngoài hành tinh...
Super Mario Bros. 3: Bản Nintendo được tung ra năm 1988 tại Nhật Bản và năm 1990 tại Bắc Mỹ. Trong game, người chơi (trong vai Mario và Luigi) có nhiệm vụ phải phải cứu 7 vị vua của Vương quốc Nấm...
Civilization: Do Sid Meier phát triển và ra mắt năm 1991, là một dạng game chiến thuật. Người chơi phải xây dựng một đế chế chống chọi với thời gian, đưa ra các quyết định về chiến tranh, ngoại giao, bảo vệ và phát triển...
Doom: Phát triển bởi Id Software và ra mắt lần đầu năm 1993. Doom là game nhiều người chơi có hiệu ứng đồ hoạ 3D. Chỉ trong hai năm đầu tiên, game đã có 10 triệu người chơi trên toàn thế giưới mặc cho nội dung của Doom mang đầy tính bạo lực khiến nhiều người lo ngại.
Warcraft: Là game chiến thuật thời gian thực, Warcraft luôn là một trong những game được chơi nhiều nhất trên thế giới.
Sensible World of Soccer: Ra mắt năm 1994, game cho phép người chơi quản lý hoạt động của đội bóng trong suốt 20 mùa giải, trong khi phải cạnh tranh với hàng nghìn các câu lạc bộ khác. :bounce: :cheers: